Những khó khăn của sinh viên phát tờ rơi.

-

Phát tờ rơi liệu có phải là công việc nhàn hạ ?

Đi phát với đôi chân mỏi nhừ

Nhiều bạn sinh viên chắc hẳn không còn lạ gì với công việc phát tờ rơi. Phần lớn các bạn sinh viên cho rằng phát tờ rơi là khá dễ, chỉ đứng một chỗ ,hay chỗ mát mẻ, chờ đèn giao thông để đưa cho người đi đường. Đó chỉ là một công đoạn nhỏ trong  toàn bộ công việc phát tờ rơi mà sinh viên hiện nay đang làm.
Theo T, đầu năm 2  em có xin vào một công ty chuyên phát tờ rơi tại hà nội,  nhà hàng,khách sạn. lúc đầu em nghĩ là công việc nhẹ nhàng như đã từng thấy ở một số bạn đã từng đi làm ,nhưng mọi thứ không như em nghĩ. T được phát cho 1 lần 350 tờ rơi quảng cáo, kích thước khá to, cỡ 2 lần tờ giấy A3/ tờ. Mỗi xấp như vậy, ước chừng cũng cỡ 15kg.Làm em rất khó khăn trong việc di chuyển cũng như phát số tờ rơi đó

Phơi mình giữa nắng mưa

Những hình ảnh các bạn sinh viên, vai đeo balo, mặt đeo khẩu trang, tay ôm xấp tờ rơi đứng phơi mình dưới nắng mưa tại ngã 3 ngã 4. Chờ khi đèn đỏ là nhóm bạn tản ra, chia thành từng nhóm người bắt đầu phân phát tờ rơi cho người đi đường. Tranh thủ càng nhanh càng tốt, các bạn gần như chạy đua với từng giây đèn đỏ,có lẽ chưa bao giờ các bạn ấy lại mong có nhiều đèn đỏ như vậy,khi đèn xanh thì  mọi công việc buộc phải tạm dừng, và lại tiếp tục chờ.
sinh viên phát tờ rơi
Sinh viên phát tờ rơi

Phần lớn ít người quan tâm đến tờ rơi này viết gì, nhưng chỉ biết, có người vừa nhận tờ rơi liền vò nhàu, nhét ngay vào túi. Người khác lịch sự hơn gấp gọn gàng, bỏ vào cặp hoặc giỏ xe, cũng chẳng cần đọc tới. Nhiều người lắc đầu không nhận, những số khác vừa cầm tờ rơi đã “thả” ngay xuống mặt đường, khiến đoạn đó tràn ngập rác.
tờ rơi vứt la liệt khắp đường
Tờ rơi bị vứt la liệt khắp đường


 Nhưng nhìn những cô gái, chàng trai vai đeo balo to đùng, nặng trình trịch sách vở, cặp kính cận dày cộm, đứng giữa ngã tư trời nắng gắt với mong muốn phát hết xấp tờ rơi được cấp thì mấy ai cầm lòng. Mọi người không biết rằng, mỗi một tờ rơi như vậy, các bạn chỉ được chừng chưa tới 100đ. Vài ngàn tờ rơi phát ra như vậy , mới chỉ đủ cái bánh mì ăn sáng và bữa cơm đạm bạc khi quá trưa.
Có hôm nắng gay gắt, nhiều bạn vẫn phải gồng mình từ sáng tới tối mờ, nhận gấp đôi xấp tờ rơi so với ngày bình thường với hi vọng kiếm thêm chút ít. Có khi trời đổ mưa đột ngột, xối xả như trút nước, các bạn sẵn sàng dùng mình  để che cho những tờ rơi được khô ráo. Chưa kể, phát ra là một chuyện, nhưng nhiều nơi khó khăn, những tờ rơi nào mà người ta vứt ngay chỗ mình phát, là không tính tiền.
Công việc mệt  thế nhưng, đối với những sinh viên xa quê, nhà không có điều kiện, thì làm công việc phát tờ rơi giúp họ đỡ đần cho gia đình.  Cũng chắt chiu để ra được ít tiền để dành mua thêm cuốn sách, bút và lo toan cuộc sống hàng ngày.


1 nhận xét:

phát tờ rơi ở Hà Nội là 1 công việc khó khăn nhưng độ hiệu quả rất cao




Klik untuk melihat kode: :) =( :s :D :-D ^:D ^o^ 7:( :Q :p T_T @@, :-a :W *fck* x@